Giải pháp an ninh & camera giám sát trong lĩnh vực ngân hàng

Hệ thống an ninh-bảo mật ngân hàng là nền tảng kỹ thuật số đảm bảo an toàn cho giao dịch viên và khách hàng của ngân hàng. Ở cấp độ cơ bản, việc lắp đặt camera an ninh giúp các đơn vị giám sát và an toàn có thể quan sát được các sự kiện xảy ra tại địa điểm ATM, ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng nhất định.

Do số lượng lớn các giao dịch tiền tệ diễn ra hàng ngày trong các tổ chức tài chính, nên các camera an ninh phải bao phủ tất cả các khu vực giao dịch. Trong bất kỳ trường hợp nào mà tài sản của khách hàng bị xâm phạm, cảnh quay camera an ninh rất quan trọng trong việc giúp cơ quan thực thi pháp luật hiểu và theo đuổi vụ việc một cách thích hợp.

Giải pháp an ninh & camera giám sát trong lĩnh vực ngân hàng

Công nghệ Giám sát được sử dụng trong Ngân hàng như thế nào?

  • Ngăn chặn Trộm cắp, Cướp và Phá hoại: Cài đặt hệ thống an ninh video là một cách hợp lý để tổ chức tài chính như ngân hàng giảm tần suất hoạt động tội phạm tại chỗ. Các hệ thống an ninh rất cần thiết để ngăn chặn những kẻ phạm tội tiềm năng lên kế hoạch cướp, phá hoại, ăn cắp vặt, tấn công, gian lận hoặc bất kỳ loại hành vi nguy hiểm hoặc đáng ngờ nào khác. Lý tưởng nhất là tất cả các địa điểm và khu vực mà công chúng có thể tiếp cận sẽ được bao phủ bởi các camera an ninh.
  • Bảo vệ ATM từ xa khỏi tội phạm: Các địa điểm ATM từ xa không được trang bị camera an ninh video đặc biệt dễ bị các hoạt động tội phạm như cướp, trộm cắp và phá hoại. Bằng cách mở rộng cảnh quay giám sát đến tất cả các địa điểm ATM từ xa, các ngân hàng có thể cung cấp cho khách hàng những địa điểm thuận tiện, thường xuyên hơn đồng thời ngăn cản những tên trộm và kẻ phá hoại.
  • Giám sát các khu vực quan trọng: Camera an ninh ngân hàng càng phổ biến thì chúng càng hữu ích trong việc ngăn chặn tội phạm; do đó, nhân viên an ninh nên đặt mục tiêu bao phủ toàn bộ các địa điểm của ngân hàng. Ít nhất, các đội an ninh nên ưu tiên bảo vệ các khu vực có nguy cơ cao, có nhiều người qua lại như lối vào ngân hàng, cửa sổ giao dịch viên, máy ATM, kho tiền ngân hàng, phòng tắm, hành lang và bãi đậu xe.
  • Duy trì giám sát suốt ngày đêm: Đảm bảo phạm vi phủ sóng đầy đủ, 24 giờ của các địa điểm ngân hàng đảm bảo cảnh quay được ghi lại bất kể thời gian nào trong ngày. Ngoài việc nắm bắt tất cả hoạt động và sự cố, cảnh quay được ghi lại thậm chí có thể giảm thiểu hoặc ngăn chặn hoạt động trong tương lai bằng cách cung cấp cho nhân viên an ninh các cảnh báo hoặc phân tích để ghi lại hoạt động trái phép ngoài giờ làm việc.
  • Đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng: Uy tín và niềm tin giữa ngân hàng và khách hàng của ngân hàng có thể mất nhiều năm để xây dựng, nhưng nó có thể nhanh chóng bị phá vỡ bởi một sự cố bạo lực hoặc cáo buộc bất chính. Việc cài đặt và duy trì các hệ thống giám sát video đáng tin cậy sẽ giảm thiểu rủi ro xảy ra sự cố, đồng thời trang bị cho ngân hàng bằng chứng video để bác bỏ các cáo buộc và duy trì uy tín.
  • Chủ động phát hiện các mối đe dọa: Với camera bao phủ cả khu vực bên trong và bên ngoài, nhân viên an ninh có thể tăng cường nỗ lực đánh giá mối đe dọa đồng thời ghi lại các đoạn video bổ sung về các sự cố xảy ra.
  • Giải quyết sự cố nhanh chóng: Các ngân hàng không có hệ thống giám sát video đáng tin cậy đang có nguy cơ tổn thất tài chính đáng kể và phức tạp do trách nhiệm pháp lý sự cố. Việc giải quyết các trường hợp rút tiền ATM ma hoặc rút tiền thẻ tín dụng trở thành một nỗ lực tốn kém, tốn thời gian và đầy thách thức hơn rất nhiều nếu không có video giám sát để dễ dàng minh oan cho các ngân hàng.

Các tính năng phải có cho hệ thống giám sát ngân hàng

  • Tuân thủ PCI: Tiêu chuẩn an ninh dữ liệu ngành thẻ thanh toán (PCI DSS) phác thảo các yêu cầu của ngân hàng để đảm bảo an ninh vật lý, mạng và dữ liệu. Các quy định tuân thủ PCI phục vụ để bảo vệ dữ liệu của chủ thẻ tín dụng và giảm các trường hợp gian lận bằng cách yêu cầu các ngân hàng giám sát các điểm vào và ra, xác minh camera quan sát là chống giả mạo và chống vô hiệu hóa, xem xét và tương quan dữ liệu, cung cấp ít nhất 90 ngày lưu giữ dữ liệu video , và hơn thế nữa.
  • Tầm nhìn ban đêm: Dù là hệ thống DVR có camera analog, hệ thống NVR có camera IP hay hệ thống dựa trên đám mây kết hợp, bất kỳ khu vực giám sát hệ thống an ninh nào có hoạt động tiềm năng ngoài giờ làm việc hoặc sau khi trời tối đều phải có chức năng nhìn ban đêm. Nếu cảnh quay thuộc loại này không có chất lượng sử dụng được, thì mọi hoạt động hoặc sự cố vào ban đêm có thể sẽ không sử dụng được và thậm chí có thể hoàn toàn không hiển thị.
  • Đáng tin cậy, ghi hình 24/7: Bất kỳ hệ thống giám sát video nào kém tin cậy hoàn toàn đều có nguy cơ bỏ sót cảnh quay về các sự cố nghiêm trọng. Khi mua một hệ thống camera an ninh ngân hàng, điều quan trọng là phải hỏi không chỉ về tỷ lệ và nguyên nhân của thời gian ngừng hoạt động mà còn về quy trình thông báo và khôi phục thời gian ngừng hoạt động. Ví dụ: nếu không có quy trình thông báo hoặc nếu có quy trình khôi phục phức tạp, dựa trên vị trí, thì khoảng cách lớn về phạm vi bảo hiểm có thể làm tăng trách nhiệm pháp lý của ngân hàng và cản trở việc giải quyết sự cố.
  • Khả năng Tìm và Chia sẻ đoạn phim nhanh chóng: Khi một tội phạm nghiêm trọng như cướp ngân hàng hoặc tấn công xảy ra, việc có sẵn một quy trình từ xa, hợp lý hóa để xác định và chia sẻ đoạn phim giúp cảnh sát có cơ hội tốt nhất để bắt nghi phạm hoặc những kẻ tình nghi được xác định trên đoạn phim đó. Ngay cả trong những trường hợp ít khẩn cấp hơn, quy trình truy xuất và phân phối cảnh quay không hiệu quả có thể làm mất thời gian của các dự án khác và trách nhiệm của nhóm an toàn và an ninh ngân hàng.

Lợi ích mang lại từ công nghệ giám sát đối với các ngân hàng

An ninh & Ngăn ngừa mất mát

  • Có thể phát hiện các hành vi đáng ngờ và phản hồi trong thời gian thực
  • Có thể dễ dàng theo dõi địa điểm ngân hàng ngoài giờ làm việc
  • Có thể sử dụng cảnh quay làm bằng chứng để giải quyết sự cố

Đối với quản lý ngân hàng

  • Có thể giám sát hoạt động hàng ngày và hiệu quả của nhân viên
  • Có thể sử dụng cảnh quay của giao dịch viên và nhân viên để đào tạo
  • Có thể duy trì tuân thủ PCI hoàn chỉnh, dễ dàng

Đối với khách hàng

  • Có thể thực hiện các giao dịch tại ngân hàng an toàn hơn
  • Có thể giải quyết các khiếu nại trách nhiệm pháp lý đã đệ trình một cách dứt khoát và nhanh chóng
  • Có thể duy trì niềm tin và sự tin tưởng vào ngân hàng

Kết luận:

Camera an ninh ngân hàng cho phép nhân viên an toàn phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm và sự tin tưởng của khách hàng. Nếu không có hệ thống giám sát video ngân hàng, các nhà quản lý có nguy cơ dựa vào sự hiểu biết không đầy đủ về một sự cố có thể xảy ra mà không có cách thức xử lý phù hợp. Từ việc xác định các biện pháp an ninh ngân hàng mang tính phòng ngừa đến việc cho phép giải quyết sự cố, hệ thống an ninh ngân hàng có thể giữ cho khách hàng và nhân viên an toàn như họ đáng được nhận.

zalo-img.png